Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được bộ GTVT phê duyệt dự án thành phần

phe-duyet-du-an-thanh-phan-cao-toc-bien-hoa-vung-tau

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được bộ GTVT phê duyệt dự án thành phần

Bộ GTVT vừa cho phê duyệt đầu tư dự án thành phần 2 của dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 với tổng chiều dài 18,2km, số vốn đầu tư hơn 6.850 tỷ đồng.

Điểm đầu dự án tại km16 (là điểm cuối của dự án thành phần 1 khu vực nút giao Long Thành với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây thuộc xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Điểm cuối ở km34+200 (là điểm đầu dự án thành phần 3 thuộc xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Dự án được xây dựng theo vận tốc thiết kế 100km/h. Đoạn đầu tuyến đến nút giao Tân Hiệp (km 29+800) quy mô 5 làn xe giai đoạn 1,  8 làn xe giai trong đoạn hoàn chỉnh. Đoạn nút giao Tân Hiệp đến cuối tuyến được đầu tư quy mô 4 làn giai đoạn 1, 6 làn xe giai trong đoạn hoàn chỉnh. Riêng các đoạn thuộc phạm vi nút giao đầu tư hoàn chỉnh giai đoạn 1 như Long Thành, Tân Hiệp được đầu tư quy mô 6 làn xe; nút giao sân bay với quy mô 8 làn xe.

Theo tính toán, tổng mức đầu tư dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là 6.852 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng chiếm gần 2.179 tỷ đồng, chi phí xây dựng chiếm 3.871 tỷ đồng… Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào năm 2026.phe-duyet-du-an-thanh-phan-cao-toc-bien-hoa-vung-tau

Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 tổ chức thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế và triển khai, chọn nhà thầu thực hiện dự án…

Trước đó, nghị quyết chủ trương đầu tư dự án xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội thông qua tháng 6-2022, dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tổng chiều dài khoảng 53,7km, chia làm 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.

Sơ bộ tổng vốn đầu tư dự án là 17.837 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh Đồng Nai (2.600 tỷ đồng), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (670 tỷ đồng).

UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan thẩm quyền đầu tư dự án thành phần 1, Bộ GTVT là cơ quan thẩm quyền đầu tư dự án thành phần 2, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thẩm quyền đầu tư dự án thành phần 3.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là một trong những dự án hạ tầng quan trọng được tập trung đầu tư giai đoạn 2021 – 2025. Cùng với tuyến cao tốc này còn có một số công trình quan trọng khác như cầu Phước An, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu… khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện giao thông của địa phương với các tỉnh lân cận. Đặc biệt, sau khi hoàn thành cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và cầu Phước An sẽ tạo thành tuyến đường huyết mạch giúp nâng cao năng suất của cảng Cái Mép – Thị Vải, bên cạnh đó xóa bỏ tình trạng quá tải của tuyến quốc lộ 51 hiện nay.

Với thị trường BĐS, tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ là chất xúc tác giúp tăng trưởng giá trị thị trường khu vực này. Kết hợp với  sân bay quốc tế Long Thành khi hoàn thành giai đoạn 1 năm 2025, tuyến cao tốc này sẽ giúp du khách dễ dàng di chuyển đến thành phố Vũng Tàu, Long Hải.phe-duyet-du-an-thanh-phan-cao-toc-bien-hoa-vung-tau

Zenna Villas Long Hải là một khu nghỉ dưỡng mới nổi rất được giới đầu tư quan tâm trong bối cảnh các dự án đổ về Vũng Tàu, Long Hải ngày một thuận tiện. Vị trí Zenna Villas rất thích hợp cho các chuyến du lịch ngắn ngày cuối tuần nhưng vẫn muốn chất lượng. Ngoài ra, vị trí Zenna Villas rất thuận tiện để di chuyển tham quan giữa thành phố biển Vũng Tàu củng như Long Hải.phe-duyet-du-an-thanh-phan-cao-toc-bien-hoa-vung-tau

Tham khảo thêm Bảng giá Zenna Villas  thời điểm cuối năm với những ưu đãi tốt nhất dành cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *