Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất chuyển 13km đường tỉnh thành đường cao tốc

Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất chuyển 13km đường tỉnh thành đường cao tốc

Sở GTVT của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản gửi cho UBND tỉnh đề xuất phương án kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu từ quốc lộ QL 56, TP.Bà Rịa đến đường ĐT 994 TP.Vũng Tàu.

Chuyển đổi đường tỉnh thành đường cao tốc Bà Rịa – Vũng Tàu

Căn cứ Nghị quyết 24-NQ/TW ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị về việc phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh khu vực Đông Nam bộ tính đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định các mục tiêu hoàn thành hệ thống giao thông kết nối nội vùng, liên vùng và khu vực; mở ra giao thương, hội nhập trong khu vực và thế giới.

Ngoài ra còn phát triển Bà Rịa-Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển của cả nước, gồm cảng biển du lịch và các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa, thể thao và các dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao khác. Phát triển TP.Vũng Tàu trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao mang đẳng cấp quốc tế.

Trên cơ sở đó, tỉnh đặt ra việc đầu tư kết nối đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu từ nút giao QL 56, TP Bà Rịa đến đường ven biển ĐT 994 Vũng Tàu – Bình Châu. Trong đó đoạn qua TP Vũng Tàu dài 13,1 km phải đảm bảo được khả năng lưu thông tốc độ cao và hạn chế giao cắt tuyến. Bên cạnh đó phải kết nối đồng bộ với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhằm tạo sự thông suốt với mạng lưới đường cao tốc, đường quốc lộ của cả nước.

ba-ria-vung-tau-de-xuat-chuyen-13km-duong-tinh-thanh-duong-cao-toc

Sau khi rà soát quy hoạch về hạ tầng giao thông và định hướng phát triển các tuyến đường giao thông kết nối, Sở GTVT quyết định đưa ra đề xuất triển khai đầu tư đoạn tuyến kết nối trên.

Theo Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với tính chất chuyển đổi từ đường tỉnh sang đường cao tốc, sở đã kiến nghị UBND tỉnh nằm đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt cho phép bổ sung quy hoạch đoạn tuyến nêu trên vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Đồng thời tỉnh củng kiến nghị Thủ tướng giao cho Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án trên bằng vốn của Nhà nước (ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh) và nguồn vốn ngoài ngân sách thông qua việc cho thuê quyền khai thác, chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác tài sản hạ tầng giao thông đường bộ.

Bảo đảm đồng bộ tiến độ với dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Về phương án đầu tư và vốn, Sở GTVT tỉnh đề xuất và kiến nghị xem xét phương án đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công và thu hồi vốn lại thông qua việc cho thuê quyền khai thác, chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác đoạn tuyến trên …

Theo ông Trần Thượng Chí, tuyến đường này trước đây dự kiến đầu tư thuộc dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu . Nhưng sau đó vì một số lý do khách quan nên tỉnh kiến nghị chuyển đoạn tuyến này thành đường nội tỉnh, do ngân sách của tỉnh đầu tư. Việc đầu tư tuyến đường này yêu cầu phải tiến hành song song để đảm bảo sự đồng bộ tiến độ với dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Đây chính là tiềm năng phát triển cho dự án Zenna Villas Long Hải – Biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp tại Long Hải, Vũng Tàu.

ba-ria-vung-tau-de-xuat-chuyen-13km-duong-tinh-thanh-duong-cao-toc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *